ENGLISH

Lịch sử phát triển của khoa

Đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, được sự cho phép của Bộ GD&ĐT, trường Đại học Qui Nhơn (khi đó trường ĐHSP Qui Nhơn) quyết định mở ngành đào tạo Giáo dục tiểu học. Từ đó Ban Giáo dục tiểu học được thành lập để đáp ứng nhu cầu đào tạo đội ngũ giáo viên tiểu học trình độ cử nhân, tuyển sinh trực tiếp từ nguồn học sinh tốt nghiệp THPT. Từ chỗ ban đầu một Ban chỉ 3 cán bộ giảng viên, theo đà phát triển chung của nhà trường,  Ban GDTH đã nhanh chóng trưởng thành, trở thành một Khoa Giáo dục tiểu học, với đội ngũ cán bộ giảng viên hữu trình độ cao, dày dạn kinh nghiệm giảng dạy đào tạo giáo viên tiểu học trình độ cử nhân.   

            Từ năm 2003-2004, xuất phát từ nhu cầu chung đáp ứng việc phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, Khoa được nhà trường giao trọng trách tuyển sinh đào tạo đội ngũ

Giáo viên mầm non trình độ cử nhân. Khoa đã nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu chung  hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tháng 9/2011 Khoa Giáo dục tiểu học chính thức được đổi tên thành Khoa Giáo dục tiểu học mầm non.

            Trải qua một quá trình 25 năm phát triển, khoa Giáo dục tiểu học mầm non đã những bước lớn mạnh vượt bậc. Đội ngũ cán bộ, giảng viên đã sự thay đổi cả về chất lượng lẫn số lượng. Hiện tại 32 cán bộ, giảng viên đang làm việc tại khoa, trong đó 5 giảng viên đạt học vị tiến ,  23 giảng viên học vị thạc , số còn lại cử nhân. Đội ngũ cán bộ giảng viên được biên chế thành ba tổ bộ môn : Tổ Khoa học hội, Tổ Khoa học tự nhiên, Tổ Giáo dục nghệ thuật. Đội ngũ giáo viên trình độ cử nhân Giáo dục tiểu học giáo dục mầm non được đào tạo ra trường đã đi đến mọi miền đất nước để cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp giáo dục, đã đang tự khẳng định mình, được sự đánh giá cao trong ngành trong  hội.

            được những thành tựu sự phát triển như ngày hôm nay của Khoa giáo dục Tiểu học Mầm non nhờ sự lãnh đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, nhờ vào sự tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo khoa, nhờ vào sự đoàn kết nhất trí của tập thể ban chủ nhiệm khoa, chi bộ, các tổ chức đoàn, hội… hơn hết sự nhất trí cao của tập thể các bộ giảng viên trong khoa cùng toàn thể các sinh viên đã đang tiếp tục chèo lái con thuyền Khoa giáo dục tiểu học mầm non hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đi đến hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.