1. Giới thiệu về chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học
Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Giáo dục Tiểu học thuộc quản lý của Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non – Trường Đại học Quy Nhơn, được ban hành và thực hiện cho khóa tuyển sinh đầu tiên của Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non vào năm 1990.
CTĐT ngành Giáo dục Tiểu học ban đầu được xây dựng dựa trên chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và được thiết kế theo hình thức tín chỉ kể từ năm 2010. Năm 2015, thực hiện kế hoạch của Nhà trường, Khoa Giáo dục Tiểu học & Mầm non đã thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung, cập nhật CTĐT ngành Giáo dục Tiểu học, với tổng số 135 tín chỉ. Năm 2019, Khoa tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, cập nhật CTĐT ngành Giáo dục Tiểu học, vẫn giữ nguyên số tín chỉ là 138 tín chỉ, với thời gian đào tạo là 4 năm học (8 học kỳ).
Với đội ngũ giảng viên cơ hữu hầu hết là tiến sĩ, giảng viên chính, thạc sĩ được đào tạo từ các trường đại học nổi tiếng trong và ngoài nước, với điều kiện cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu hiện đại và đồng bộ, Khoa GDTH & MN hướng tới mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, giảng dạy chuyên sâu chất lượng cao; đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực giáo dục tiểu học khu vực miền Trung – Tây Nguyên, trên cả nước.
2. Thông tin chung về chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học
- Tên chương trình (Tiếng Việt): Giáo dục Tiểu học
- Trường cấp bằng: Trường Đại học Quy Nhơn
- Tên gọi văn bằng: Cử nhân Giáo dục Tiểu học
- Hình thức đào tạo: Chính quy
- Thời gian đào tạo: 04 năm học
- Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp THPT
- Vị trí làm việc:
+ Dạy học trong hệ thống các trường tiểu học công lập và tư thục trên cả nước;
+ Dạy học sinh tiểu học ở các trường quốc tế;;
+ Làm việc tại các cơ quan quản lý giáo dục;
+ Làm việc tại các tổ chức, trung tâm trong và ngoài nước về giáo dục.
3. Mục tiêu chung của Ngành Giáo dục Tiểu học
Chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học đào tạo sinh viên trở thành giáo viên giảng dạy trong các trường tiểu học có phẩm chất chính trị, đạo đức, có sức khỏe tốt, có kiến thức về các môn học cơ bản và phương pháp giảng dạy ở trường tiểu học, có khả năng giảng dạy các kiến thức của các môn học ngành Giáo dục Tiểu học (GDTH) cho học sinh ở trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực của người học, có khả năng nghiên cứu chuyên sâu các chuyên ngành của GDTH, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.