NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Đào tạo cử nhân Giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục tiểu học trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Có kiến thức giáo dục đại cương đủ rộng, nắm vững các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục, được nâng cao về 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội.
- Có kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học, Phương pháp dạy học, Đánh giá kết quả học tập ở tiểu học.
- Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học tiếp lên những bậc học cao hơn trong cùng lĩnh vực khoa học hoặc lĩnh vực thuộc chuyên.
ĐIỂM MẠNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH
- Gần 30 năm kinh nghiệm đào tạo giáo viên tiểu học, là một trong những trường đầu tiên của cả nước đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ đại học.
- Chương trình được xây dựng theo chương trình khung của bộ GD & ĐT, thường xuyên được cập nhật theo sự phát triển của ngành và xã hội.
- Môi trường học tập năng động khá lý tưởng cho người học, cơ sở vật chất tốt.
- Được thường xuyên rèn luyện các kỹ năng sư phạm trong suốt thời gian học và được thực tập ở các cơ sở giáo dục uy tín.
- Sinh viên ngành sư phạm GDTH tốt nghiệp tại trường ĐHQN là ứng viên hàng đầu trong sự lựa chọn của các cơ sở giáo dục công lập và tư thục trong cả nước.
BẰNG CẤP ĐƯỢC NHẬN
- Bằng cử nhân sư phạm Giáo Dục Tiểu Học
CƠ HỘI HỌC TIẾP TRÌNH ĐỘ CAO HƠN
- Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học tiếp lên những bậc học cao hơn trong cùng lĩnh vực khoa học hoặc những lĩnh vực tương đương tại trường đại học Qui Nhơn.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
- Thời gian đào tạo 04 năm. Khối lượng kiến thức toàn khóa là 135 tín chỉ (không tính các môn học Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng – An ninh), bao gồm:
- Khối kiến thức chung: 18 TC (không tính các học phần điều kiện GDTC, GDQP-AN).
- Khối kiến thức chuyên ngành: 64 TC.
- Khối kiến thức đào tạo và rèn luyện năng lực Sư phạm 40 TC.
- Khóa luận tốt nghiệp, học phần thay thế: 7 TC.
- Nội dung chương trình trang bị kiến thức cơ bản về Tâm lý học đại cương, Giáo dục học đại cương, Phương pháp dạy học. Các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục, được nâng cao về 3 môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội. Trang bị các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm như :
+ Kỹ năng quản lý lớp học.
+ Kỹ năng giao tiếp.
+ Kỹ năng soạn giáo án điện tử.
+ Kỹ năng làm việc nhóm.
+ Kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục.
CƠ HỘI VIỆC LÀM
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại:
- Hệ thống các trường tiểu học công lập và tư thục trên cả nước.
- Các cơ quan quản lý giáo dục.
- Các tổ chức, trung tâm trong và ngoài nước về giáo dục.
CÁC KỸ NĂNG, PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CẦN CÓ
- Kỹ năng lập kế hoạch giáo dục cho từng học kỳ và năm học, lập kế hoạch bài học theo định hướng đổi mới PPDH, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá ở tiểu học.
- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thích hợp với học sinh, gia đình học sinh, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.
- Yêu nghề dạy học, thương yêu, tôn trọng, chăm sóc, đối xử công bằng với mọi học sinh, được học sinh tin yêu.
- Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, biết đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, có quan hệ tốt với gia đình học sinh và cộng đồng, biết vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường thực hiện xã hội hóa giáo dục.
- Có ý thức chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên rèn luyện sức khỏe.
NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Đào tạo cử nhân Giáo dục mầm non nhằm đáp ứng những yêu cầu đổi mới của giáo dục mầm non trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe tốt, tuân thủ pháp luật, ý thức phục vụ hết mình vì sự nghiệp giáo dục toàn dân, có lối sống lành mạnh, yêu nghề mến trẻ, đảm bảo thể chất phục vụ lâu dài...
- Có kiến thức toàn diện, hiện đại đảm bảo cho nhu cầu phát triển và hội nhập của giáo dục hiện nay; có hệ thống khoa học rộng và sâu, căn bản và chuyên nghiệp theo phương châm “tầm đại học hướng mầm non”.
- Có tri thức văn hóa, khoa học tổng hợp, tri thức tâm lý học và giáo dục học mầm non một cách hệ thống làm cơ sở để hiểu sâu các nội dung chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học tiếp lên những bậc học cao hơn trong cùng lĩnh vực khoa học, hoặc chuyên môn gần.
ĐIỂM MẠNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH
- Gần 15 năm kinh nghiệm đào tạo giáo viên mầm non, là một trong những trường đầu tiên của cả nước đào tạo giáo viên tiểu học có trình độ đại học.
- Chương trình được xây dựng theo chương trình khung của bộ GD & ĐT, thường xuyên được cập nhật theo sự phát triển của ngành và xã hội.
- Môi trường học tập năng động khá lý tưởng cho người học, cơ sở vật chất tốt.
- Được thường xuyên rèn luyện các kỹ năng sư phạm trong suốt thời gian học và được thực tập ở các cơ sở giáo dục uy tín.
- Sinh viên ngành sư phạm GDMN tốt nghiệp tại trường ĐHQN là ứng viên hàng đầu trong sự lựa chọn của các cơ sở giáo dục công lập và tư thục trong cả nước.
BẰNG CẤP ĐƯỢC NHẬN
- Bằng cử nhân sư phạm Giáo Dục Mầm Non
CƠ HỘI HỌC TIẾP TRÌNH ĐỘ CAO HƠN
- Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học tiếp lên những bậc học cao hơn trong cùng lĩnh khoa học hoặc những lĩnh vực tương đương tại trường đại học Qui Nhơn.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
- Thời gian đào tạo 04 năm. Khối lượng kiến thức toàn khóa là 127 tín chỉ (không tính các môn học Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng – An ninh), bao gồm:
- Khối kiến thức chung: 18 TC (không tính các học phần điều kiện GDTC, GDQP-AN).
- Khối kiến thức chuyên ngành: 61 TC.
- Khối kiến thức đào tạo và rèn luyện năng lực Sư phạm 42 TC.
- Khóa luận tốt nghiệp, học phần thay thế: 7 TC.
- Nội dung chương trình trang bị kiến thức cơ bản về Tâm lý học mầm non, Giáo dục học mầm non, Phương pháp dạy học của mầm non. Các kiến thức chuyên môn, bảo đảm dạy tốt các môn học và các hoạt động giáo dục trẻ. Trang bị các kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm như :
+ Kỹ năng quản lý lớp học.
+ Kỹ năng giao tiếp.
+ Kỹ năng soạn giáo án điện tử.
+ Kỹ năng làm việc nhóm.
+ Kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục.
CƠ HỘI VIỆC LÀM
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại:
- Hệ thống các trường mầm non công lập và tư thục trên cả nước.
- Các cơ quan quản lý giáo dục.
- Các tổ chức, trung tâm trong và ngoài nước về giáo dục mầm non.
CÁC KỸ NĂNG, PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CẦN CÓ
- Có kỹ năng sư phạm mầm non: Lập kế hoạch chăm sóc và giáo dục trẻ trên tất cả các mặt: Sức khỏe, văn hóa, thẩm mỹ… thành thục những kỹ năng tổ chức, hướng dẫn giờ học vui chơi; xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình, chuẩn bị đủ mọi điều kiện để trẻ vào lớp một.
- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thích hợp với trẻ, phụ huynh của trẻ, với đồng nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong cộng đồng.
- Yêu nghề mầm non, thương yêu, tôn trọng, chăm sóc, đối xử công bằng với mọi trẻ được trẻ tin yêu.
- Có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, biết đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, có quan hệ tốt với phụ huynh của trẻ và cộng đồng, biết vận động các lực lượng trong và ngoài nhà trường thực hiện xã hội hóa giáo dục.
- Có ý thức chủ động tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, thường xuyên rèn luyện sức khỏe.